0914245678

Đường Hùng Vương - phường Hội Hợp - TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc. (Cách ngã 4 Quán Tiên 500m đi về hướng Việt Trì)

trang chủ tin tức xe Loạt mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Loạt mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Những mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A, B tiếp tục được nhiều hãng xe lên kế hoạch giới thiệu tại Việt Nam trong năm 2023.

Dù có một số mẫu xe hạng A bị dừng kinh doanh trong năm vừa qua như: VinFast Fadil, Toyota Wigo hay Honda Brio, ô tô cỡ nhỏ nói chung vẫn được đông đảo người dùng Việt ưa chuộng và đạt doanh số cao, đặc biệt là phân khúc sedan/hatchback hạng B và SUV đô thị.

Tính cả năm 2022, nhóm ô tô cỡ nhỏ (gồm hạng A và B) có tổng doanh số gần 175.000 chiếc, chiếm hơn một phần ba trong khoảng 500.000 xe toàn thị trường Việt đã tiêu thụ, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và TC Motor.

Bước sang năm 2023, nhóm xe này hứa hẹn đông đảo và giàu tính cạnh tranh hơn khi nhiều mẫu ô tô mới dự kiến sắp được ra mắt.

Xe hạng A

Tại phân khúc xe hạng A, Toyota Wigo nhiều khả năng sẽ trở lại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay. Trao đổi với PV Báo Giao thông, giám đốc kinh doanh một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết hiện đã có kế hoạch phân phối mẫu Wigo mới. Dự kiến, thời điểm ra mắt sớm nhất có thể vào khoảng tháng 5 hoặc trong quý III/2023 nếu muộn hơn.

hàng loạt mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường việt nam

Toyota Wigo 2023 vừa ra mắt tại Indonesia

Chưa có thông tin về cấu hình và số lượng phiên bản của Wigo mới ở Việt Nam song theo vị này, xe sẽ được thay đổi toàn diện và nâng cấp đáng kể các trang bị, tính năng nội/ngoại thất.

Ngày 14/2 vừa qua, Toyota Wigo 2023 đã được giới thiệu tại Indonesia với tên gọi Toyota Agya 2023. Xe sử dụng nền tảng khung gầm DNGA, động cơ 1.2L 3 xy-lanh (công suất 88 mã lực, mô-men xoắn 107 Nm) và được trang bị đèn LED, màn hình trung tâm 7 inch, tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn…

Song song đó, phân khúc hạng A cũng sẽ có thêm một lựa chọn xe gầm cao trong năm 2023, bên cạnh bộ đôi Toyota Raize và Kia Sonet ra mắt cuối năm 2021. Đó là VinFast VF 5, mẫu xe hướng đến mục tiêu phổ cập hoá ô tô điện tại Việt Nam của VinFast.

VinFast VF 5 Plus bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 12/2022 với giá 458 triệu đồng (chưa gồm pin) và 538 triệu đồng (đã gồm pin). Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), chiều dài cơ sở 2.513 mm - không chênh lệch nhiều Raize hay Sonet.

hàng loạt mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường việt nam

VinFast VF 5 thuộc phân khúc A-SUV

VF 5 Plus được trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW (134 mã lực), mô-men xoắn cực đại 135 Nm và hệ dẫn động cầu trước, đi kèm bộ pin 37,23 kWh, cho phạm vi di chuyển hơn 300 km mỗi lần sạc đầy theo công bố của nhà sản xuất.

Một mẫu xe điện cỡ nhỏ mới cũng sắp mở bán tại Việt Nam là Wuling HongGuang MiniEV - ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới các năm từ 2020-2022, theo Jato Dynamics.

Đây là kết quả của hợp tác chiến lược giữa TMT Motors và liên doanh GM-SAIC-Wuling. HongGuang MiniEV sẽ được lắp ráp tại nhà máy ô tô của TMT tại huyện Văn Lâm (Hưng Yên), với công suất 30.000 xe/năm. Thông tin chi tiết về sản phẩm, giá bán và thời điểm nhận đặt hàng dự kiến được TMT công bố vào quý II/2023.

Xe hạng B

Phân khúc ô tô hạng B cũng hứa hẹn đón nhận nhiều mẫu xe và bản nâng cấp mới, gồm cả xe gầm thấp và SUV.

Với riêng nhóm sedan hạng B, 3 dòng xe ăn khách nhất Việt Nam năm 2022 là Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City đều đã ra mắt đời mới tại thị trường quốc tế.

Toyota Vios 2023 được giới thiệu tại Thái Lan tháng 8/2022 với tên gọi Yaris Activ, thuộc thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Vios 2023 cũng đã xuất hiện hình ảnh ở Việt Nam song thiết kế khác mẫu bán tại thị trường Thái và nhiều khả năng chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

hàng loạt mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường việt nam

Honda City 2023 vừa được giới thiệu tại Ấn Độ

Ngày 2/3 vừa qua, Honda City 2023 chính thức ra mắt Ấn Độ với thiết kế thay đổi nhẹ, trang bị động cơ xăng 1.5L hoặc động cơ hybrid. Với việc Honda Việt Nam liên tục giảm giá mạnh cho mẫu xe này thời gian vừa qua, không loại trừ khả năng bản facelift 2023 của City sẽ sớm được đưa về thị trường Việt.

Trong khi đó, Hyundai Accent thế hệ mới cũng đã lộ diện thực tế và sẽ trình làng vào ngày 21/3 sắp tới tại Ấn Độ.

hàng loạt mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt thị trường việt nam

Mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XFC

Sau khi trình làng toàn cầu tại Việt Nam tháng 10/2022 dưới dạng xe ý tưởng (concept), phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC sẽ được bán ra trong năm tài chính 2023. Vừa qua, hình ảnh chạy thử nghiệm của mẫu SUV hạng B này ở Indonesia cũng đã được ghi lại.

So với mẫu concept, phiên bản XFC thương mại giữ lại hầu hết đường nét thiết kế, ngoại trừ một số chi tiết được tinh chỉnh như đèn sương mù, lưới tản nhiệt hình thang hay cụm đèn hậu hình chữ T.

Mitsubishi chưa công bố thông số kỹ thuật của XFC, tuy nhiên xe hiện đã nhận đặt hàng tại Việt Nam với mức giá dự kiến từ 600-700 triệu đồng.

(Theo xe.baogiaothong.vn)