0914245678

Đường Hùng Vương - phường Hội Hợp - TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc. (Cách ngã 4 Quán Tiên 500m đi về hướng Việt Trì)

trang chủ tin tức xe Tiện ích phiên bản Luxury trên dòng xe Kia Seltos mới

Tiện ích phiên bản Luxury trên dòng xe Kia Seltos mới

Phiên bản Luxury của dòng xe Kia Seltos đang được nhiều người dùng Việt quan tâm.

Phiên bản facelift Kia Seltos được trình làng với 4 biến thể khác nhau với giá bán 599 triệu đồng cho bản AT tiêu chuẩn, 679 triệu đồng cho bản Luxury, 749 triệu đồng cho bản Premium còn phiên bản GT-Line cao cấp nhất vẫn chưa được công bố giá.

Theo đó có thể thấy phiên bản Premium được xem là phù hợp cho gia đình, bản AT tiêu chuẩn để tối ưu hóa cho việc kinh doanh dịch vụ và Luxury có thể coi là cân bằng cho 2 phiên bản trên. Với phiên bản GT-Line nhờ có cấu hình khác nên có lẽ hợp cho ai thích cảm giác vận hành hơn.

Trở lại với phiên bản Luxury có thể thấy xe có ngoại hình không có quá nhiều sự khác biệt so với Premium, xe vẫn có mâm lớn, đèn Led, các ốp cản thể thao. Xe vẫn áp dụng triết lý thiết kế Opposites United nhờ vào các đường cắt gọt hình khối góc cạnh, thể thao đậm chất SUV cùng các chi tiết tương phản mang đến vẻ ngoài bề thế.

 

Lưới tản nhiệt phong cách mũi hổ vẫn là đặc trưng của thương hiệu đi kèm đèn Led kết hợp đèn xi nhan hiệu ứng dòng chảy. Xe có chiều dài rộng cao tương ứng với thông số 4.365 x 1.800 x 1.645, trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Thông số này đủ để hoạt động trên các dạng địa hình thông dụng. Ngoài ra cả phiên bản đều sử dụng mâm lốp có thông số 215/60 R17, đèn hậu led star-map được tạo hình đồng điệu với phía trước kết hợp với ốp cản lớn thể thao mang lại hiệu ứng thị giác và nhận diện cho mẫu xe.

Không gian bên trong của Kia Seltos phiên bản Luxury được nâng cấp theo hướng tinh giản hơn với cụm màn hình kép Panoramic tích hợp đồng hồ lái điện tử và màn hình trung tâm đều có kích thước 10.25 inch. Xe cũng có các hỗ trợ thông dụng như Apple Carplay/ Android Auto, 6 loa, cổng usb Type C, điều hòa 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau.

Đáng tiếc phiên bản Luxury không có Hud, sạc không dây, làm mát ghế, cảm biến gạt mưa, cốp điện, lẫy chuyển số, Kia Connect. Bù lại xe vẫn có trang bị phanh tay điện tử đi kèm giữ phanh Auto hold và khởi động từ xa vẫn có phần nào đáp ứng các thiếu sót trên.

 

Hai hàng ghế đều được bọc da, hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60/40 nhờ đó có thể nâng thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn từ 433L lên đến 1.401L. Đáng chú ý, bánh xe dự phòng là loại theo xe có kích thước tương tự chứ không phải loại mâm sắt như một số đối thủ khác.

Cả ba phiên bản đều được trang bị khối động cơ xăng Smartstream, dung tích 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm đi kèm hộp số CVT, dẫn động cầu trước nhưng có thể 3 chế độ địa hình gồm Snow/ Mud/ Sand và 3 chế độ lái Normal/ Eco/ Sport. Phiên bản GT-Line tương tự nhưng dùng máy tăng áp cho hiệu suất cao hơn lên đến 158 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 253Nm đi kèm với hộp số CVT 7 cấp.

 

Về an toàn, xe có tương đối đầy đủ các hệ thống cơ bản, ngoài ra còn có thêm cảm biến áp suất lốp và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Xe vẫn chưa có hệ thống camera 360 độ hay hệ thống chiếu sáng tự động và cruise control. Các chức năng hỗ trợ lái khác chỉ có trên bản Premium và đầy đủ hơn trên bản GT-Line.

Với mức giá chênh lệch gần 60 triệu đồng so với phiên bản Premium, thì bản Luxury được xem là có tính thực dụng cao, khi nhà sản xuất sắp đặt các option có tính bù trừ cho nhau. Một số tính năng có thể retrofit lại từ các gara bên ngoài.

 

Theo các số liệu từ các báo cáo tổng hợp, thì chỉ trong 10 ngày kể từ khi lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam, Kia Seltos nhanh chóng có 2.000 đơn hàng, nhờ đó đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Kia sau khi ra mắt.

Thêm nữa, kể từ khi bàn giao những chiếc xe đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 45.000 xe lăn bánh tại Việt Nam. Đồng thời là cái tên liên tục xuất hiện trong các danh sách xe bán chạy nhất trên thị trường và top đầu trong phân khúc B-SUV.

 

Với phiên bản mới, Kia Seltos đã khắc phục các hạn chế trên thế hệ cũ và kì vọng có thêm các lợi thế trước các đối thủ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam có thể kể đến như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross hay đối thủ kì cựu là Hyundai Creta. Với mức giá 679 triệu đồng, Kia Seltos 2024 Luxury không đầy đủ option như hai phiên bản còn lại tuy nhiên với cách định vị của hãng thì đây có thể xem là phiên bản mang về doanh số nhiều nhất cho Kia.

(Theo 24h.com.vn)

xe đang bán